One Night at Udon

"อุดร" การมาครั้งนี้ เป็นแค่ทางผ่าน

แม้เราจะมีเวลาเล็กน้อยกับเมืองนี้ แต่รู้สึกได้ถึงความไม่ธรรมดา
อยากอยู่ให้นาน แต่โอกาสไม่อำนวย เก็บภาพเท่าที่เก็บได้ นี่คงเป็นบันทึกหน้าที่สั้นที่สุด

เราแวะพักที่นี่ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังประเทศลาว
เดิมทีคิดจะพักกันที่หนองคาย แต่เปลี่ยนใจในไม่กี่วันก่อนเดินทาง อยากรู้จักเมืองนี้มากกว่า "อุดรธานี"

วันนั้นเราขี่มอเตอร์ไซค์มากันครับ ทั้งทั้งที่เป็นหน้าร้อน ซึ่งมันร้อนเป็นปกติอยู่แล้วครับ แต่วันนั้นมันแถมด้วยฝนและลมที่แรงพอดู (มันจะมาตกอะไรกันตอนนี้ฟระ!!) เรียกได้ว่าโดนกันมาน่วมพอควร เปียกปอนกันไป

เสียเวลากับฝนไปนิดหน่อย แต่ในที่สุดก็มาถึง
เมื่อแรกเห็นโรงแรม รู้สึกว่า ดูดี เหมาะสมกับราคาที่เราเสียไปก่อนหน้านี้แล้ว ก็ค่อยคลายหายเหนื่อย

ประจักษ์ตรา ดีไซน์ โฮเต็ล(Prajaktra Design Hotel)

GPS : 17°25'17" N 102°46'41" E

ทำไมเลือกโรงแรมนี้นะหรือ เพราะผมอยากเห็นเป็ดยักษ์ ที่บินว่อนอยู่ในโลก Internet ให้ผมเห็นมานาน มาคราวนี้ต้องเจอตัวเป็นๆให้ได้

ซึ่งที่นี่มันไกล้ "หนองประจักษ์" ที่อยู่ของเจ้าเป็ดยักษ์ตัวนั้นที่สุดแล้ว

กลับมาคุยเรื่องโรงแรมกันอีกหน่อยครับ สภาพโดยรวม ความสะดวกสบาย ความสะอาด ผมถือว่าโอเคนะ แถมทำเลก็ใช้ได้เลย

ก็อย่าที่บอกนะครับ แรกๆคิดว่าราคาสมเหตุสมผล แต่พอรู้ตอน Check-in ว่าราคาที่เสียไปตอนจองทาง internet มันยังไม่รวมอาหารเช้า ซึ่งถ้าต้องการ เราสองคนต้องจ่ายเพิ่มอีกประมาณ 500-600 บาท
อืม.. Status ของราคาเปลี่ยนไปในทันที

เราเลือกที่จะหยุดความเจ็บปวด โดยการที่จะไม่เพิ่มเงิน
หา... รับประทาน เองดีกว่า

ฝนที่กระหน่ำลงมาเมื่อชั่วโมงที่แล้ว ตอนนี้ได้หยุดสนิทแล้ว
ฟ้าหลังฝน สดใสจริงๆ ลมเย็นๆแสงสวยๆ เหมาะมากกับการเดินทอดน่อง แอบดูชีวิตผู้คนแถวนี้

เนื่องจากติดฝนอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงทำให้เรามาถึงช้ากว่าที่ผมกะไว้
จึงไม่มีเวลาเพื่อหาLocationสวยๆของเมืองนี้เพื่อถ่ายภาพอาทิตย์ลับขอบฟ้า
ทำได้แค่เก็บภาพเรื่อยเปื่อย ขณะเดินเล่นอยู่ในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ ถ่ายเท่าที่จะถ่ายได้..

หลงไปวิ่งหาจุดถ่ายภาพเสียนาน พอกลับมาที่โรงแรมพบว่า ห้องอาหารที่เปิดโล่งบนชั้นสี่ มันเป็นจุดชมวิวที่สุดยอดมากเลยทีเดียว แต่สายไปเสียแล้ว...

ถึงแม้จะเลยช่วงเวลาที่ดีที่สุดของวัน ก็จะขอเก็บภาพพลบค่ำและกลางคืนไว้สักหน่อย เผื่อเราอาจไม่ได้แวะเวียนมาที่นี่อีก

อ้อลืมบอกไปคืนนั้นเราเดินไปกินแหนมเนืองร้านดังของที่นี่มาด้วยนะ "VT แหนมเนือง"
อร่อยสมคำร่ำลือครับ

หลังจากทานเสร็จ เราแอบเข้าไปดูกรรมวิธีการทำด้วยนะ แต่เสียใจด้วยนะเขาห้ามถ่ายรูปใครอยากรู้ ต้องมาแอบดูกันเอาเองนะครับ

เช้าวันต่อมา หลังจากตื่นมาจากอาการหลับเป็นตายด้วยความเหนื่อยล้า
เราพากันเดินเรื่อยเปื่อย

เดินมาไม่นานก็เจอวัดวัดหนึ่ง แสงกำลังสวย ต้องขอเข้าไปเก็บรูปหน่อยนึง
ทราบภายหลังว่าคือวัดโพธิสมภรณ์(พระอารามหลวง)

พระบรมธาตุธรรมเจดีย์

สำหรับเมืองอุดรในครั้งนี้เราทำได้แค่นี้  "เที่ยวเท่าที่จะเดินถึง"
หวังว่าสักวันหนึ่งจะได้กลับมาอีก

แต่วันนี้เราต้องออกเดินทางต่อแล้ว เพื่อไปสมทบกับกลุ่มใหญ่ที่เมืองหนองคาย
ถ้าเป็นไปได้ ผมจะกลับมาเล่า เรื่องการเดินทางไปลาวของพวกเรา คอยติดตามนะครับ