"ปาย กันมั๊ย" ตอนที่1 หอยทากทัวร์เคลื่อนตัวไปตาก

ก่อนจะไปปาย ขอเท้าความนิดนึงครับ คือผมเองมีประสบการณ์ที่เลวร้ายมากๆกับเทศกาลสงกรานต์
คือเหตุมันเกิดที่เชียงรายครับ วันสงกรานต์วันนั้น... ที่นี่เขาก็เล่นน้ำกันจนน้ำแทบจะท่วมเมืองเหมือนเคยๆ เจ้ากรรมผมต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปในตลาดเพื่อไปทำธุระบางอย่าง พร้อมเหล่สาวๆไปในตัว ฮึๆ...
แล้วเรื่องมันก็เกิด อะไรรู้มั้ยครับ ทั้งที่เขาเล่นน้ำกันโครมๆ ผมนี่ก็ขี่รถเครื่องวนซะจนจะรอบเมือง รู้มั้ย...ผมกลับมาถึงบ้านแบบ แห้งสนิท... แม่เจ้า มันทำร้ายจิตใจกันเหลือเกิน สาด กุ สักขันก็ไม่ได้

ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองแก่ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ในวันนั้น...
"ตูเกลียดสงกรานต์!!!"

เข้าเรื่องละนะ สงกรานต์ปีก่อนโน้นครับ...
ก่อนวันหยุดยาวเพียงไม่กี่วัน สองตายายสรุปกันว่า
สงกรานต์ปีนี้เราจะไปที่สูง เพื่อที่มันจะขนน้ำขึ้นมาเล่นได้ลำบาก(คิดได้เนาะ...)
และที่ที่จะไปคือ "แม่ฮ่องสอน"
หน้าหนาวใครๆก็ไปกัน มันธรรมดาไป เราจะไปดูซิว่าหน้าร้อน แม่ฮ่องสอนจะเป็นอย่างไร รับรองมีไม่กี่คนหรอกที่จะได้สัมผัสบรรยากาศแบบเรา

ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋า เริ่มออกเดินทางจากชลบุรี เป้าหมายแรกของเราคือ เขื่อนภูมิพล  ซึ่งจะไปค้างกันที่นั่นสักคืน เพราะไม่ชอบเดินทางแบบเร่งรีบ อยากแวะไหนเราแวะ ไปมันเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก

อ้อ...
สำหรับใครที่กำลังตามเราไป ปาย คงต้องรอสักพักนะ อีกนานกว่าจะถึง 55

ก่อนถึงเขื่อน ขอแวะข้างทางแป๊บนะ...

เชื่อว่าหลายคนเคยผ่านนครสวรรค์กันมาแล้ว แต่มีใครบ้างที่ลองแวะเที่ยวดู ที่จอดข้างทางซื้อขนมโมจิ ไม่นับ

ทันทีที่มาถึง ผมนี่หาที่สูงๆทันทีเลยครับ
สักพักก็ได้มาเจอวัดนี้ "วัดคีรีวงศ์"
เป็นวัดที่อยู่บนยอดเขาดาวดึงส์ กลางเมืองนครสวรรค์
วัดนี้สูงพอที่จะเห็นตัวเมืองได้เต็มๆตา

360 NAKORN SAWAN, THAILAND @ Kiriwong Temple
ด้านในมีพระอยู่รูปหนึ่ง ไม่เหมือนทั่วไป ชื่อว่า หลวงพ่อเวียงจันทร์ คุณลุงท่านนึงเล่าประวัติให้ฟัง ซึ่งผมไม่ได้ตั้งใจฟังสักเท่าไหร่ มัวแต่จะถ่ายรูป... เลยจำไม่ค่อยได้ จะเล่าไปก็กลัวผิดเพี้ยน ใครอยากรู้ลองไปวัดนี้แล้วให้ลุงคนนั้นเล่าให้ฟังนะครับ
แต่เท่าที่รู้ ท่านศักดิ์สิทธิ์ครับ ขอสิ่งใดก็มักจะได้

ชื่นชมความงามของวัดไปพักใหญ่ แล้วเตรียมเดินทางต่อ
อ้อ!! ลืมบอกไป ด้านบนมีร้านอาหาร รสชาติ กลางๆ พอทานได้

ไหนๆก็ตามกันมาแล้วก็อย่าเพิ่งรีบจากไปไหนครับ ผมก็จะพาไปดู ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้าน (วลีเด็ดของคุณ Motorbike Journey ที่ผมชอบมากๆ)
ที่ที่ว่าคือ ที่พักรับรองของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, เขื่อนภูมิพล

ไม่กี่ร้อยบาทที่เสียไป แลกกับห้องสะอาด บรรยากาศสุดๆ บอกเลยโคตรคุ้ม
นี่ยังไม่รวมถึง ไกล้ๆกันจะมีร้านอาหารสวัสดิการที่ทั้งถูกและอร่อยด้วยนะ

ตามมาๆจะพาไปดูวิวสันเขื่อนกัน
วันนี้ไม่ต้องเร่งรีบอะไรมากนัก เนื่องจากที่พักอยู่ไม่ไกลจากสันเขื่อน จึงไม่จำเป็นต้องตื่นเช้ามากมายเพื่อการเดินทางไปชมแสงแรกของวัน

Sunrise @ Bhumibol Dam

Bhumibol Dam

ชมวิวกันพอหอมปากหอมคอ เหนี่ยวเหนียวไก่จนอิ่มท้อง แล้วเราก็เดินทางกันต่อ จะไปที่ไหน ถ้าอยากรู้โปรดติดตามตอนต่อไป วันนี้ขอตัวก่อนครับ สวัสดี