"ปาย กันมั๊ย" ตอนที่2 นี่มันม่อนแจ่มนี่ ขอแวะแป๊บนึงนะ

เอาเป็นว่าผมจะรีบๆแล้วกันนะ อีกเดี๋ยวก็จะถึงแล้ว "ปาย"


ออกจากเขื่อนภูมิพล กะว่าจะไปให้ถึงปายไวๆ แต่เอ๊ะ!!
นึกขึ้นได้ ทางที่จะไปนั่นมันต้องผ่านม่อนแจ่มนี่นา
วางแผนใหม่ นี่ก็ไกล้ค่ำแล้วด้วย แวะพักสักหน่อยดีกว่า

Away Suansawan Chiang Mai

อะเวย์ สวนสวรรค์ เชียงใหม่

GPS : 18°55'31" N 98°54'41" E


ราคาพอสมควรครับ บรรยากาศเงียบดี  สภาพโดยทั่วไป ร่วงโรยตามเวลา
เมื่อก่อนคงสวยน่าดู แต่ปีที่ผมไปดูโทรมไปนิด ไม่รู้ตอนนี้ปรับปรุงแล้วหรือยัง
รวมๆแล้ว ณ ตอนนั้นรู้สึกไม่ค่อยคุ้มราคาสักเท่าไหร่



ตื่นเช้ามาล้างหน้าแปรงฟัน แล้วเราก็ดิ่งไปม่อนแจ่มเลย

แต่....

ในการเดินทางคุณรู้มั้ยอะไรที่มันกินเวลาผมที่สุด

"ร้านกาแฟ"
 มันดูดเวลาผมดีเหลือเกิน และนี่ก็เป็นอีกร้านนึง ที่ทำให้ทริปนี้ Delay

Tita Gallery, Rim Tai, Mae Rim District, Chiang Mai

GPS : 18°54'49" N 98°55'46" E

เป็น Gallery เล็กๆ ที่มีกาแฟขายด้วย
ชมงานไปจิบไป ฟินครับ


มีเรื่องอีกแล้วครับ...
ดูรูปนี้ก่อน เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง


เห็นแท่งที่อยู่ในถ้วยมั้ยครับ ผมไม่รู้จักอะดิมันคืออะไร เลยถามน้องที่ยกกาแฟมาให้ "ที่นี่เอาชินนาม่อน มาทำไม้คน" อิน้องมันบอกแล้วก็เดินหายไปอย่างไว

'ไรวะ ชินนาม่อน... ใจนึกไปถึง "นินะงะวะ ชินเอมอน" ซามูไรในเรื่องอิ๊กคิวซังนู่น

อัยยะ!! ถึงไม่รู้จักแต่รับรู้ได้ครับมันหอมมาก..
ตอนนั้นเพิ่งบ้ากาแฟใหม่ๆครับ จิบแรกหอมซะขนาดนั้น อยากรู้แล้วมันคืออะไร
เฮียกู(เกิ้น)ช่วยบอกว่า มันคือ "อบเชย" นี่เอง..

Search อยู่พักใหญ่ แถมด้วย up status นานพอดู
หันมาจิบกาแฟอีกที ...
เอาแล้วไง... แช่นานเกิน กาแฟเฝื่อนหมดเลย อีหนูก็ไม่บอกว่าคนเสร็จให้รีบยกออก อิเราก็งก อยากให้มันหอมจัดๆเลยแช่ยาว

บ้านนอกชัดๆ กุนี่



ออกจากร้านด้วยความอดสู ไปที่อื่นต่อดีกว่า

ถึงแล้ว "ม่อนแจ่ม"

ข้อดีของการขึ้นดอยวันสงกรานต์คือ อากาศกำลังสบายๆ ไม่หนาวมาก จริงๆนะ...


ดีอีกอย่างคือ ดอยนี้เป็นของข้า ไม่มีใครขึ้นมาสักคน :)
สงสัยเขาลงไปเล่นน้ำในเมืองกันหมด



ส่วนผมนี่ หนีรถติดสุดชีวิต ในเมืองนะเหรอ อย่าหวังว่าผมจะเข้าไป เชียงใหม่ในวันสงกรานต์


ไกล้ถึงแล้ว "ปาย" อดทนๆ ตามมาครับ อย่าหนีไปไหน...

แต่ตอนนี้รู้สึกว่า ร่างกายต้องการอะไรบางอย่าง...ผมต้องไปเติม ชา(ขวด)เขียวแล้ว
ติดตามตอนต่อไปนะครับ " ปาย แน่ๆ"


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม